Chia sẻ về các bước tổ chức sự kiện khai trương

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi hoangthu2703, 1/9/16.

  1. hoangthu2703

    hoangthu2703 New Member

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    4
    Hàng năm ở nước ta có phần lớn sự kiện khai trương được diễn ra, có nhẽ bạn cũng đã được chứng kiến một trong những sự kiện khai trương đó. Bạn là một người muốn khởi đầu với nghề tổ chức sự kiện. Bạn quan tâm đến nghề này, hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về to chuc su kien nhé

    Quy trình tổ chức lễ khai trương được thực hiện một các sáng tạo trên cơ sở những bước chủ quản của tổ chức sự kiện. Quy trinh lễ khai trương, khánh thành, khởi công…

    [​IMG]

    Để đánh dấu sự hoạt động của một doanh nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, cửa hàng . . . thì buổi lễ khai trương – khánh thành là thật sự cấp thiết nhằm công bố cho đối tác, khánh hàng của bạn về sự hoạt động của công ty mình. Event thực sự hiểu rằng buổi lễ khai trương, khánh thành ko chỉ để thỏa mãn nhu cầu của người tham gia mà còn là công cụ quảng bá thương hiệu của bạn tới với đối tác và khách hàng của bạn. Hãy cùng tổ chức sự kiện chiến thắng nhất.

    Các bước khởi đầu tổ chức sự kiện khai trương
    Nhận thông tin từ khách hàng/cấp trên Người làm Event có được những thông tin cơ bản: mục đích, lý do tổ chức sự kiện, thời gian, số lượng tham gia, đối tượng tham gia, các đòi hỏi đối với Event… từ đó sẽ xác định được hướng đi cho công việc tổ chức sự kiệncủa mình.

    phân tích và tham vấn. Hình thành chủ đề, ý nghĩ đó cho buổi lễ khai trương. chi phối toàn bộ sự kiện.

    Báo giá Giá của dịch vụ tổ chức lễ khai trương phụ thuộc vào số lượng nhân sự sự kiện, phụ thuộc vào số lượng thiết bị sư kiện. Ngoài ra giá còn phụ thuộc vào các hạng mục đi kèm khác: tổ chức tiệc ăn uống kèm theo. Chúng tôi sẽ lập kế hoạch & ngân sách cụ thể và triển khai các nhân tố kỹ thuật để thực hiện trương trình.

    Ký hợp đồng Ký kết hiệp đồng, hợp nhất về các hạng mục của sự kiện.
    chuẩn bị cho lễ khai trương:

    - Lên danh sách số lượng người dùng mời

    - điều tra địa điểm

    – xây dừng và in vẽ sơ đồ toàn bộ khu vực tổ chức lễ, xây dừng thư thế hệ, banner, bannerol, backdrop sân khấu…

    – Viết kịch phiên bản cho buổi lễ

    – In ấn và phát hành thư mời

    – Tiến hành xin giấy phép treo banner quảng bá ở Sở văn hóa và du lịch.

    Tiến hành tổ chức lễ khai trương :
    + xây đắp dàn dựng trang trí:

    - Bên ngoài khu vực lễ: treo banner doc, banderol ngang, cờ phướn, cờ đu xung lòng vòng khu vực lễ

    - Khu vực cổng chào lắp đặt cổng chào (cổng hơi), cột barrier và thảm đoe, cây kiểng lối đi vào Khu vực lễ

    - Khu vực lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí

    – Khu vực Khai trương, khánh thành: cắt băng khánh thành.

    – Khu vực tiệc (nếu có)

    – thu vén vệ sinh

    + Nội dung lễ khai trương

    - Tiếp tân (có thể bởi vì bên Tổ chức cung cấp) mặc đồng phuc đón khách và cài hoa đại biểu lên áo cho Khách mời

    – Lân sư rồng đón khách múa trống bắt đầu (nếu khách yêu cầu)

    – Văn nghệ chào mừng

    – Dẫn chương trình (nắm rõ đường dây kịch bản) (dẫn chương trình có thể do bên Tổ chức cung cấp)

    – Tuyên bố lý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ.

    – Giới thiệu đại biểu

    – Giới thiệu phát biểu của doanh nghiệp (chủ khu bếp Tuy vậy, lãnh đạo ban Chính quyền địa phương…)

    – nghi thức lễ khánh thành: cắt băng khánh thành, nghi thức đặc biệt

    – Tiếp tân tiễn khách ra về, tặng tiến thưởng (nếu có).

    xong xuôi buổi lễ khai trương
    – dỡ tháo thu gọn tất cả vũ trang

    - dọn dẹp vệ sinh trả mắt bằng cho doanh nghiệp, địa phương.

    Những hạng mục nên có khi tổ chức sự kiện khai trương
    - xây dừng nơi biểu diễn, lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng thích hợp với sân khấu

    - Cho thuê thảm lót sàn, cổng hơi, rối hơi

    - Cho thuê bộ cắt băng khánh thành - xây dừng hệ thống nhà bạt, nhà dù

    – cung ứng, cho thuê ghế ngồi đại biểu

    – cung cấp MC dẫn trương trình

    – Đoàn múa lân sư rồng, trống hội: chúc mừng phát lộc phát tài

    – cung ứng PG đón tiếp khách tham gia

    tham khảo thêm dịch vụ tổ chức sự kiệncông ty tổ chức sự kiện của chúng tôi
     

Chia sẻ trang này