Đừng chạy theo đồng tiền!!

Thảo luận trong 'Góc vui nhộn' bắt đầu bởi diemtu1994, 20/5/16.

  1. diemtu1994

    diemtu1994 New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Bài viết:
    2
    chẳng thể phủ nhận được tiền rất quan yếu đối sở hữu cuộc sống của mỗi chúng ta, nhưng chẳng phải tiền là thước đo trị giá tư cách con người. Kiếm tiền không hề đơn giản, việc kiếm tiền một cách chân chính lại càng khó hơn. phố hội càng ngày càng tăng trưởng, nhận thức con người mỗi ngày càng khác. khi mà ta đã trưởng thành, gánh nặng cơm áo gạo tiền càng là nỗi lo hàng ngày của chúng ta. không ít người vì lợi nhuận, say mê làm giàu nhanh, muốn bỏ ít vốn mà thu được hưởng nhuận đã đặt lợi ích của tư nhân lên bậc nhất, làm cho buôn bán trái sở hữu lương tâm, đạo đức con người. Bài viết này, become kỳ vọng Anh chị với cái nhìn rõ hơn về thực trạng khiến cho buôn bán hiện giờ của một số cơ sở vật chất kinh doanh, chế biến đặt lợi nhuận của tư nhân lên trên sức khoẻ của người sử dụng.

    Trên những công cụ thông tin không hiếm để bạn bắt gặp được những tin tức nóng về hiện trạng thực phẩm không an toàn, các cái mỹ phẩm tự chế ra….mà chúng ta đang tiêu dùng hàng ngày đang làm thịt dần làm thịt mòn đến cơ thể người tiêu dùng. nếu bạn quan tâm đến vấn đề trên, sở hữu thể xem tin tức chuyển di 24h, đây là kênh phản chiếu chân thực nhất tình hình đời sống thị trấn hội ngày nay, mình nghĩ nó rất hữu ích mang mọi người, đặc thù là người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Thực phẩm hàng ngày ?

    Nhu cầu dùng thực phẩm của con người ngày càng cao, thì vấn đề đảm kiểm soát an ninh sinh an toàn thực phẩm ngày một phát triển thành báo động hơn bao giờ khác. Bạn nào là tín đồ của phim Hàn chắc ko quá quen thuộc mang mô tuýt nhân vật chính bị mắc căn bệnh ung thư quái ác, làm tốn bao nhiêu nước mắt của khán kém chất lượng. Tưởng rằng chỉ với trong phim mới mang căn bệnh ung thư quái ác này, nhưng thực thụ Việt Nam của chúng ta cũng là nước sở hữu hiện trạng ung thư đa dạng nhất thế giới, mà cội nguồn chính là thực phẩm ăn hàng ngày của con người. dùng các dòng thực phẩm ko an toàn, người dùng đã phải trả giá quá đắt bằng chính sức khoẻ, thậm chí cả tính mệnh của mình do bị ngộ độc thực phẩm và mầm mống gây ra căn bệnh ung thư quái ác đang ngày một tích tụ và chờ bộc phát. Nhưng có ko ít người sử dụng ko để ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm khi sắm các thực phẩm cần phải có dùng hàng ngày (như rau, cá, thịt….).

    những hóa chất độc hại như thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu, trừ bệnh và thuốc trừ cỏ dại…), thuốc kích thích phát triển, kim khí nặng, những vi sinh vật gây bệnh với trong những cái rau quả hoặc các chất kháng sinh, chất tăng trọng sở hữu trong giết cá sẽ tích lũy dần trong những mô mỡ, tủy sống…của con người là tiền đề để phát sinh những chiếc bệnh tật như ung thư, loãng xương, suy giảm trí tưởng và thoái hóa xương khớp.

    hiện tại, những người trồng rau vẫn hay tiêu dùng bừa bãi các hoá chất bảo vệ thực vật như những cái thuốc cấm, thuốc có độ độc cao, thuốc ngoài danh mục được phép tiêu dùng để phun trừ các cái sâu bệnh trên những chiếc rau quả, tiêm thuốc kích thích cho quả mau chín, ngâm ủ giá đỗ bằng những hóa chất lớn mạnh độc hại…đã khiến tích luỹ một dư lượng nitrat rất to tồn dư trong rau, củ, quả.

    tuy nhiên, phổ biến người trồng rau đã dùng nước thải sinh hoạt và nước thải chăn nuôi để tưới rau khiến hàm lượng kim loại nặng và vi sinh vật gây bệnh trong rau quả cao hơn phổ quát so mang qui định của Bộ Y tế… Đó chính là nguồn cội khiến cho nảy sinh các bệnh cấp tính, là mầm mống gây ra nhiều dòng bệnh đặc thù nguy hiểm.

    nếu để ý, chúng ta sở hữu thể thuận lợi nhận thấy các cái rau quả trái vụ như bắp cải, súp lơ… chỉ sở hữu vào mùa đông nhưng lại được bày bán hầu hết ở mùa hè, thậm chí còn xanh và tươi hơn phổ biến so với rau quả chính vụ….Đó là các người sản xuất đã tiêu dùng các lại thuốc kích thích vững mạnh và những chiếc thuốc bảo vệ thực vật có độ độc cao đã bị cấm dùng từ lâu.

    những thực phẩm trong khoảng gia súc, gia cầm như: lợn, bò, gà, vịt… những người chăn nuôi cũng tiêu dùng các cái cám tăng trọng không rõ khởi thủy để kích thích vững mạnh, thậm chí những người kinh doanh thực phẩm còn tiêu dùng phổ thông dòng chất tẩy rửa giết thịt cá ôi thối để che mắt khách hàng.



    Mặt hàng mỹ phẩm thì sao ạ?



    Chỉ cần bước chân ra khỏi nhà, người tiêu dùng đã mang thể tìm cho mình 1 sản phẩm mỹ phẩm. Mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp có mặt ở khắp mọi nơi, từ xe đẩy bán rong đến sạp hàng trong chợ, đến các thị trấn chuyên bán mỹ phẩm… và giá cả cũng cực kỳ. 1 điều đáng lo ngại là chị em chúng ta chưa trang bị cho mình các tri thức căn bản về mỹ phẩm để làm đẹp. Chỉ phê duyệt lời người bán hàng, qua bao tị nạnh mãn nhác đẹp, vô nghĩ đến chúng ta đã sắm phải hàng giả, gây hại trực tiếp đến làn da của mình. Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp của nữ giới, muốn khiến đẹp nhanh, nhưng mỹ phẩm chiếc phải tốt đã sở hữu phần lớn các cơ sở vật chất tự chế biến mỹ phẩm mọc ra, không ai khác chính các người ko an hiểu mỹ phẩm là người sáng chế da những chiếc kem thần dược trên. Họ đặt đồng bạc lên trên sức khoẻ của mọi người, chỉ mấy cái công thức do họ tự chế ra, các chiếc nguyên liệu đọc hại được trộn mang nhau, qua một mẫu máy trộn vật liệu là với thể bán ra trên thị phần. Gía cả rẻ, thậm chí tiêu thụ còn mạnh hơn mang những hãng mỹ phẩm nức danh khác.

    Cuối tháng 5.2015, Cục quản lý dược (Bộ Y tế) buộc đình chỉ lưu hành 56 sản phẩm mỹ phẩm của doanh nghiệp TNHH cung cấp thương nghiệp XNK Tân Đại Dương (Q.Bình Tân, TP.HCM) vì sản phẩm được sản xuất tại cơ sở vật chất không liên quan nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành thấp sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội những nước Đông Nam Á (CGMP - ASEAN).

    Trước chậm tiến độ, Thanh tra Bộ công nghệ - kỹ thuật kiểm tra, xử phạt doanh nghiệp này 20 triệu đồng, buộc chấm dứt cung cấp cũng như thu hồi những mỹ phẩm tiêu dùng thiết kế bao suy bì, tài liệu chỉ dẫn dùng, tờ rơi lăng xê tương tự sản phẩm của 1 tổ chức khác đã được bảo hộ.

    Tháng 4.2015, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM làm tờ trình gửi Ban Giám đốc sở này về việc buộc tiêu hủy 623.142 sản phẩm mỹ phẩm ko đạt chất lượng, không với phiếu ban bố sản phẩm của 4 công ty đặt kho hàng (chứa mỹ phẩm) trên phố cùng Hòa (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM); cùng lúc yêu cầu phạt 4 tổ chức này tổng cộng hơn 400 triệu đồng. 1 cán bộ thanh tra Sở Y tế cho biết các mỹ phẩm này gần như là hàng trôi nổi, ko rõ nguyên cớ... nhưng được khoác lên xuất xứ từ Ý, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan.
    Mình không thể hình dong được rằng :ngoài các sản phẩm bị thu hồi trên thì các sản phẩm trước kia của những tổ chức này được bán trên thị trường, bao lăm người sử dụng vô tội không may mua phải, ko biết cuộc sống của họ sở hữu bị ảnh hưởng hiểm nguy ko. Điều vững chắc vẫn xảy ra là bệnh nhân vào những bệnh viện da liễu thì càng ngày càng đông, còn người sử dụng thì vẫn bị tậu phải những mẫu hàng fake, fake trên.

    trong khi toàn cầu hội nhập, Việt Nam tham gia cùng đồng kinh tế AEC vừa tạo gia cơ hội, thách thức cho các tổ chức, tư nhân, đơn vị. Để đạt chỉ tiêu xây dựng một khu vực kinh tế khó khăn, AEC đang hướng vào 4 hoạt động chính gồm: chính sách khó khăn, kiểm soát an ninh người dùng, kiểm soát an ninh quyền với trí óc và lớn mạnh cơ sở vật chất cơ sở.
    Vấn đề bảo vệ người sử dụng được để ý bậc nhất, các công ty Việt Nam muốn cạnh tranh được trên thị phần quốc tế đề xuất họ phải đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình. Vì nếu như mà hiện trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng nhái….vẫn tiếp diễn được người kinh doanh làm ra như vậy, thì 1 ngày không xa hàng Việt Nam sẽ bị tẩy chay, thay vào Đó là hàng nước ngoài, an toàn đảm bảo kê sinh cho họ. Người tiêu dùng, họ sở hữu quyền chọn lựa sản phẩm sạch, đừng có trách họ là không tiêu dùng hàng Việt nhé, vì giả dụ bạn đảm bảo chất lượng tốt cho sản phẩm, thì mình tin chắc rằng ko ai là không sử dụng hàng Việt Nam cả!!
     
    Last edited by a moderator: 25/8/16

Chia sẻ trang này