Điểm Danh những cổ trấn ở Trung Quốc đẹp như tranh

Thảo luận trong 'Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi linhlink92, 23/12/17.

  1. linhlink92

    linhlink92 New Member

    Tham gia ngày:
    18/9/17
    Bài viết:
    2
    Trung Quốc luôn một trong những địa điểm du lịch được nhiều người mong muốn đến 1 lần không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn vì ở đây có rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa vẫn còn lưu lại nguyên vẹn dù đã hơn ngàn năm tuổi. Trong đó không thể không kể đến các cổ trấn.

    Dưới đây là một số cố trấn ở Trung Quốc tuyệt đẹp được khách du lịch yêu thích và chọn lựa làm địa điểm tham quan.
    • Cổ trấn Châu Trang
    Châu Trang là cổ trấn vùng Côn Sơn thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nằm ở ven bờ biển, đây là vùng đô thị trên sông đầu tiên của nước này.
    [​IMG]
    Là đô thị trên sông đầu tiên của Trung Quốc​
    Đã hơn 900 tuổi, khung cảnh cổ trấn rất bình yên cùng với đường phố, nhà cửa, đền chùa cổ kính. Đặc biệt trên bờ sông trải dài với nhiều thuyền bè, cầu đá bắc ngang,… tạo nên nét đẹp đặc trưng khó nơi nào có được.
    • Thành cổ Ô Trấn
    Ô Trấn của Giang Nam là thành cổ thuộc tỉnh Chiết Giang, đã tồn tại 1300 năm. Nơi này thu hút nhiều sự chú ý không chỉ vì ngàn năm lịch sử mà còn bởi lối kiến trúc đặc sắc (những con phố được lát đá, cầu vồm, cổng cong,….).

    [​IMG]

    Đi đến đâu du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà, quán ăn,… trên mặt sông rất độc đáo, tạo nên vẻ đẹp riêng biệt không đâu có được của miền sông nước Giang Nam.
    • Cổ trấn Phượng Hoàng
    Tồn tại hơn 1300 năm, cổ trấn Phượng Hoàng nằm chen mình dưới chân những ngọn núi lớn và là nơi cư ngụ của các dân tộc tiêu biểu như Miêu, Thổ Gia, Hồi, Hán. Chình vì có nhiều dân tộc sinh sống nên nơi đây tập trung nhiều nét văn hóa khác nhau, cùng với nhiều công trình kiến trúc theo bờ sông độc đáo, đa dạng vẫn còn tồn tại đến bây giờ.
    [​IMG]
    Nằm ven bờ sông dưới dân núi, là nơi cư ngụ của nhiều dân tộc​
    Khi đến thăm nơi này, du khách chắc chắn sẽ không thể rời mắt bởi vẽ đẹp cổ kính của các con phố cùng cảnh sắc dù rất đơn sơ nhưng lại mang lại khiến người ta lưu luyến lạ thường, tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
    • Thành cổ Đại Lý
    Phong, hoa, tuyết, nguyệt là 4 chữ hoàn hảo nhất khi hình dung về thành cổ Đại Lý. Cách Côn Minh về phía Tây 400km là khu một khu vực rộng lớn, mang vẻ đẹp trù phú, phồn hoa.

    [​IMG]

    Đây được xem là một địa điểm được nhiều người đến thăm nhất nhì ở Vân Nam với những đền, miếu cổ xưa và nhiều công trình đặc trưng được xây dựng theo phương thức đặc thù của địa phương. Thành cổ Đại Lý không chỉ mang đến cho vẻ đẹp riêng biệt mà còn đem lại di tích của một đất nước Phật giáo Mật Tông đâu đó trong lòng Trung cổ.
    • Cổ trấn Lệ Giang
    Vân Nam là địa điểm du lịch được nhiều du khách chọn lựa bởi ở đây có nhiều cảnh đẹp, công trình cổ kính mang đậm màu sắc lịch sử, trong đó có cả thành cổ Lệ Giang.
    [​IMG]
    Thành cổ Lệ Giang, Vân Nam​
    Là một thị trấn biệt lập, được bao quanh bởi hệ thống sông suối và núi non xen lẫn không bị ảnh hưởng của bên ngoài, không lầy lội khi mưa xuống, cũng không khô hanh khi hạn về. Phong cảnh nơi đây luôn làm cho du khách choáng ngợp khi lần đầu nhìn thấy.
    • Thị trấn Dương Sóc
    Là một thị trấn cố với hơn 1400 năm tuổi của Quảng Tây, Dương Sóc nổi tiếng với những khu công trình cổ kính và những món đặc sản địa phương. Không chỉ vậy, những ngọn núi đá to lớn nằm ven sông Quế Giang của ở đây cũng là một trong những điểm chính thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
    • Thị trấn Đồng Lý thuộc Giang Tô
    Được biết đến là một thị trấn từ thời Tống (hơn 1000 năm trước), Đồng Lý là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, các kiến trúc cổ xưa như cầu, nhà ở, đền,….
    [​IMG]
    Dịch vụ thuê thuyền ngắm cảnh trên sông của thị trấn cổ Đồng Lý​
    Những kiến trúc lịch sử và vể đẹp nên thơ đã làm nên một cổ trấn độc đáo. Ngoài ra địa điểm này còn có dịch vụ cho thuê thuyền để ngắm cảnh rất được yêu thích.
    • Đảo Cổ Lãng Tự
    Nổi tiếng là một hòn đảo có không gian yên ả, trong lành, Cổ lãng Tự là địa điểm được nhiều du khách ưu ái khi đến Hạ Môn.
    [​IMG]
    Đảo Cổ Lãng Tự yên bình​
    Những con phố ở đây luôn nhộn nhịp với những hàn quán, nhà cửa cùng âm nhạc du dương. Cổ Lãng Tự còn được mệnh danh là Đảo Dương Cầm bởi đây là quê hương của rất nhiều nhân tài piano.

    Nhưng không vì vậy mà sự yên bình nơi đây bị ảnh hương, cuộc sống của vùng đảo này vẫn rất êm đềm, người dân nơi đây cũng hiền lành và hiếu khách.

    Trên đây là những địa điểm du lịch cổ trấn đẹp nhất, những cổ trấn Trung Quốc này luôn chứa đựng những nét bí ẩn mà bạn sẽ rất tò mò khám phá. Hãy tham gia các tour du lịch Trung Quốc hoặc tự mình trải nghiệm các cổ trấn tại đây nhé. Chúc các bạn và gia đình có những phút giây thật thư giãn khi đến đây.
     

Chia sẻ trang này